Người Việt với 6 vấn đề răng miệng phổ biến

Ngày nay, theo thống kê có đến hơn 90% người Việt gặp phải các vấn đề về răng miệng song, phần lớn họ đều chủ quan và tự tìm kiếm các cách điều trị đơn giản tại nhà dẫn đến nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Hình minh họa
Hình minh họa

Sâu răng

Đây là tình trạng phổ biến nhất về răng có thể xuất hiện ở bất cứ lứa tuổi nào, bất cứ môi trường sống nào; bởi sự tác động của nhiều yếu tố: thay đổi trong lối sống, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống và tuổi thọ trung bình cao. Có nhiều người nghĩ sâu răng chỉ là tình trạng thông thường nhưng trên thực tế nếu ta không có biện pháp giải quyết kịp thời, sâu răng sẽ gây viêm tủy và dẫn đến nhiều biến chứng như: viêm quanh cuống răng, rụng răng, viêm xương, viêm hạch…

Chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng thường xuất hiện do thiếu máu hay do mảng bám; thiếu vitamin K, C; thay đổi hooc môn. Việc chảy máu liên tục là một dấu hiệu bất ổn cần phải được kiểm tra ngay. Các nha sĩ sẽ yêu cầu bạn xét nghiệm để loại trừ những nguyên nhân liên quan đến các bệnh: bạch cầu, tiểu đường, tim mạch…

Viêm nướu

Đối với người bị viêm nướu họ thường ngại đau, không vệ sinh răng miệng kỹ, tạo điều kiện cho nhiều bệnh răng miệng khác phát triển. Các bác sĩ cho biết vệ sinh răng miệng là bước cơ bản quyết định việc ngăn ngừa bệnh viêm nướu.

Răng ê buốt

Người bị răng ê buốt thường có cảm giác khó chịu ở răng khi ăn uống những loại thực phẩm nóng lạnh, ngọt hoặc đồ ăn có tính axit. Vì không gây nguy hiểm tức thời nên khi gặp tình trạng ê buốt răng, đa số mọi người thường chịu đựng và bỏ qua. Đây là tiền đề dẫn đến các tổn thương về răng miệng về sau.

Ngoài ra, khi răng bị ê buốt, bạn còn cảm thấy ê răng và khó chịu khi chải răng. Thậm chí, nhiều người không chải hoặc chải lướt qua vùng răng này. Nếu việc này cứ diễn ra trong thời gian dài, tình trạng sẽ càng trở nên tồi tệ đi kèm với nhiều chứng bệnh về miệng khác.

Hình minh họa
Hình minh họa

Nha chu

Nha chu là một loại bệnh về răng miệng vô cùng nguy hiểm với những triệu chứng: phá hủy các mô nâng đỡ răng, làm tiêu xương ổ răng, lệch răng, gãy răng,… không chỉ thế nha chu còn gây hôi miệng. Không dừng lại ở đó bệnh nha chu nếu nặng hơn có thể dẫn đến các biến chứng như làm đau vùng thái dương, gây khó khăn trong việc ăn uống, dễ dẫn đến đau dạ dày…

Viêm lợi

Viêm lợi xuất hiện do vi khuẩn ở trong mảng bám răng hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng do việc chải răng không đúng cách gây ra. Vi khuẩn ở mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng gây nên cho răng chúng ta càng lớn. Khi chỉ có dấu hiệu lợi đỏ và sưng phồng, bạn còn có nguy cơ mắc những bệnh nguy hiểm, đặc biệt là có ảnh hưởng đến tim mạch.

Hình minh họa
Hình minh họa

Răng miệng khỏe mạnh là một trong những yếu tố quan trọng làm nên cuộc sống vui khỏe của con người; nhưng nhiều người vẫn còn khá thờ ơ với việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, dẫn đến nhiều căn bệnh khiến bệnh nhân vô cùng khổ sở. Chính vì vậy, việc có kiến thức về các vấn đề răng miệng và biết cách phòng ngừa, chữa trị đúng cách là điều cần thiết giúp bạn có một hàm răng khỏe đẹp.