Một tách trà nóng với lát chanh có thể làm hỏng men răng của bạn

Nhiều người thường có sở thích uống trà vào buổi sáng; đôi khi còn cho thêm một lát chanh mỏng cho thơm nhưng ít ai ngờ rằng; việc làm đó lại mang đến những tác hại không ngờ.

Tác hại không ngờ của 1 tách trà nóng với vài lát chanh

Một tách trà chanh ấm hay một tách trà nóng bỏ thêm vài lát chanh là thói quen của khá nhiều người. Không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà một tách trà mang lại cho cơ thể con người; nhưng không phải là uống bất cứ lúc nào nó cũng sẽ mang đến những kết quả tích cực.

Theo một số nghiên cứu; mới đây các nha sĩ đã cảnh báo rằng: Uống trà bỏ thêm lát chanh hay uống trà chanh ấm vào buổi sáng có thể làm mòn men răng của bạn; bởi tính axit có trong chanh sẽ tăng gấp 6 lần khi ở trong nước nóng. Đây chính là lời cảnh báo được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu đến từ Học viện Nha khoa King’s College London.

Những loại trái cây họ cam; quýt như chanh thường chứa hàm lượng rất cao axit citric; có thể gây hại cho men răng của bạn; và nó còn nguy hiểm hơn khi bạn dùng nó chung với nước nóng. Men răng nến tích xúc mới nước chanh nóng nhiều có thể khó phát triển trở lại; và một khi đã hư hỏng nghiêm trọng; nó không thể khắc phục được.

Tiến sĩ Saoirse O’Toole; người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại Tạp chí Nha khoa Anh Quốc đã có chia sẻ: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những thức uống có tính axit như trà hoa quả, trà chanh… có thể ăn mòn men răng. Rất nhiều người trong số 300 tình nguyện viên tham gia thử nghiệm có thói quen uống trà chanh; trà hoa quả nóng mỗi sáng. Tuy nhiên; họ không biết rằng; đồ uống nóng có thêm hoa quả; lát chanh… làm tăng tốc độ tương tác hóa học của axit với răng; làm chúng dễ bị tổn thương hơn“.

Ông cũng nói thêm rằng: Những người có xu hướng nhấm nháp đồ uống từ từ lại càng tăng cao hơn nguy cơ bào mòn men răng. Bằng những nghiên cứu của mình họ thấy rằng; việc làm như vậy nếu để qua nhiều năm có thể khiến răng bị mất đi 1/5 chiều dài vốn có.

Những người có xu hướng nhấm nháp đồ uống từ từ lại càng tăng cao hơn nguy cơ bào mòn men răng

Giáo sư Damien Walmsley; cố vấn khoa học của Hiệp hội Nha khoa Anh; có ý kiến: “Chúng ta nên thận trọng với việc uống đồ uống như trà hoa quả nóng vì có thể hại đến men răng. Nhưng ta có thể giảm sự xói mòn men răng bằng cách là dùng 1 cốc nước chanh lạnh thay vì chanh nóng; và uống thêm nước trắng tráng miệng sau khi uống nước chanh. Điều này sẽ giúp bạn “gột rửa” bớt axit citric đọng lại trên răng“.

Việc uống trà có thể mang đến nhiều lợi ích như: cải thiện tiêu hóa; đào thải chất độc; cung cấp vitamin C tăng sức đề kháng… Tuy nhiên; hãy luôn ghi nhớ rằng đừng bao giờ uống trà chanh vào buổi sáng; cũng như hạn chế tuyệt đối việc pha chanh với nước ấm để bảo vệ hàm răng bạn một cách hoàn hảo nhất.