Một vài lưu ý về cười hở lợi

Không phải ai sinh ra cũng có một khuôn miệng đẹp và có thể tự tin với nụ cười của mình. Mỗi người sẽ có một vài khuyết điểm riêng và cười hở lợi là một trong số đó.

Một vài lưu ý về cười hở lợi

Cười hở lợi là gì? Có những dạng cười hở lợi nào?

Cười hở lợi là tình trạng khi cười làn môi sẽ vén lên và để lộ phần lợi trên răng. Đây không phải là bệnh lý mà chỉ là sự kết hợp giữa môi, răng và lơi chưa thực sự đẹp ở khoang miệng.

Các dạng cười làm hở lợi thường gặp:

Cười hở lợi nhẹ: Trường hợp hở lợi nhẹ khi cười mô nướu sẽ hở nhiều hơn 3mm và ngắn hơn 25% chiều dài của răng.

Cười hở lợi trung bình: Trường hợp hở lợi trung bình khi cười mô nướu sẽ hiện ra nhiều hơn từ 25-50% chiều dài răng

Cười hở lợi nặng: Trường hợp hở lợi nặng khi cười mô nướu sẽ hiện ra nhiều hơn từ 50-100% chiều dài răng

Cười hở lợi rất nặng: Trường hợp hở lợi rất nặng khi cười mô nướu sẽ hiện ra nhiều hơn 100% chiều dài răng.

Các dạng cười làm hở lợi thường gặp

Nguyên nhân và hậu quả của cười hở lợi

Nguyên nhân cười hở lợi

Bệnh lý này thường do 4 nguyên nhân chính:

Xương quai hàm gây ra: Nướu bị đẩy ra trước do xương quai hàm; xương ổ răng quá dày. Thêm một trường hợp nữa là do vòm xương hàm phát triển nhanh và mạnh gây ra sau khớp cắn răng.

Do nướu răng: Nướu phát triển mạnh và dày hơn bình thường nên khi cười sẽ bị lộ nhiều. Trường hợp 2 là do nướu bám thấp vè chiếm nhiều chiều cao thân răng. Và trường hợp cuối cùng là do biến chứng từ các bệnh lý về lợi nướu như viêm lợi,,,, khiến lợi bị phì ra.

Do răng gây ra: Chiều cao của răng ngắn tạo sự không tương xứng giữa răng và lợi.

Do môi: Khi trường lực co vòng môi lớn nên khi cười môi sẽ bị kéo lên cao hơn khiến lợi bị hở nhiều hơn.

Hậu quả của việc ở hở lợi

Theo nghiên cứu; chưa có những bằng chứng nào chứng minh việc cười hở lợi làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên; đây là một bệnh lý về thẩm mỹ sẽ gây cho người bệnh những tâm lý không thoải mái; kém tự ti trong giao tiếp hằng ngày. Dưới đây là một số những tác động tiêu cực mà tình trạng này đem lại:

Phụ nữ cười hở lợi mất đi vẻ đẹp tự nhiên: Một nụ cười hở lợi sẽ làm mất đi sự trắng sáng và tự nhiên vốn có của nó.

Tự ti trong giao tiếp: Hầu hết những người mắc tình trạng này đều khá ít cười nói với những người chưa quen thân và khá tự ti khi cười

Ảnh hưởng không tốt đến công việc: Ngoại hình cũng là một trong những yếu tố tiên quyết đối với những người chuyên tiếp xúc với đối tác; đồng nghiệp và sếp. Và lợi bị hở khi cười sẽ là một điểm trừ khi bạn làm những công việc cần nhiều sự đối ngoại với khách hàng hay đối tác.

Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc (Đối với chị em phụ nữ): Người xưa có câu: “Đàn ông miệng rộng thì sang; đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà”. Cười hở lợi sẽ tạo cảm giác miệng rộng cho người phụ nữ và cuộc sống hôn nhân sẽ có một số rào cản nhất định.

Cười hở lợi là một trong những khuyết điểm khá lớn; có ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ trên khuôn mặt làm mất đi sự tự tin trong giao tiếp. Bên cạnh đó; điều này còn khiến nụ cười của bạn bị kém duyên dáng và mất đi sự hài hòa.