Công nghệ mới khiến răng tự mọc lại sau khi tự rụng: Không còn phải trồng răng!

Nếu như trước đây nhiều người phải bỏ ra một số tiền khá lớn để trồng răng, thì sắp tới đây chúng ta có thể tự “nuôi” một chiếc răng mới ngay trên nướu của mình. Nghe có vẻ thật vô lý nhưng đây lại là sự thật!

Công nghệ nuôi răng cho người trưởng thành

Đối với người trưởng thành việc bị mất răng đã trở thành một sự ám ảnh, bởi không giống như trẻ con, người lớn không có răng thay thế, nếu như không nhớ đến sự can thiệp của y học bạn sẽ phải chấp nhận sống chung với một hàm răng không toàn vẹn đến hết đời.

Theo như một điều tra, hơn ¼ người trưởng thành mất toàn bộ hàm răng khi bước sang tuổi 74. Hiểu rõ được những bất tiện của việc dùng hàm giả hay trồng răng, mới đây một nhóm các nhà nghiên cứu đã vừa tìm ra một giải pháp tối ưu hơn rất nhiều. Đó là nuôi một chiếc răng thực từ chính tế bào gốc của người bệnh.

“Nuôi” một chiếc răng mới ngay trên nướu của mình – khó tin nhưng có thật

Thông tin cụ thể là một nhóm các nhà khoa học đến từ trường đại học Columbia đã đề xuất phương pháp sử dụng chính tế bào gốc của người bệnh để tái tạo một chiếc răng mới ngay vị trí bị răng bị rụng. Khác biệt với biện pháp trồng răng thông thường, chiếc răng nuôi cấy này sẽ có thể liên kết với các mô nướu xung quanh chân răng (y như răng thật) và phát triển thành hình dạng ăn khớp với vị trí của nó, tạo sự đồng bộ cho cả hàm, đem đến tính thẩm mỹ và cảm giác thoải mái khi nhai.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm nuôi răng chuột

Theo công bố trong tạp chí Nghiên cứu Nha khoa, nhóm nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm nuôi răng trên 22 con chuột. Sau khi nhân tố kích thích sinh trưởng được cấy vào miệng chuột, các vật liệu tạo xương sẽ được tái tạo và hợp lại thành kết cấu thống nhất trong vòng 9 tháng. Đây cũng là lần đầu tiên, một cấu trúc giống như răng (về mặt giải phẫu học) được tái tạo trong một cơ thể sống.

Trong tương lai, khi phương pháp này được chính thức dùng cho con người sẽ thực sự là một bước tiến vĩ đại trong lĩnh vực Nha khoa nói riêng và ngành Khoa học sức khỏe nói chung. Không chỉ sẽ có chi phí thấp hơn so với việc trồng răng, phương pháp này còn không hề gây đau đớn với người bệnh vì răng sẽ tự mọc trong miệng đồng thời độ bền sẽ cao hơn rất nhiều so với các phương pháp khác.