Kẻ thù âm thầm phá hoại hàm răng

Có nhiều người luôn cho rằng bản thân mình luôn thực hiện đúng các bước khi chăm sóc răng miệng nhưng không hiểu sao vẫn mắc phải những vấn đề về răng miệng. Có lẽ bạn đã mắc phải những sai lầm mà đến bạn còn không nhận ra, nó chính là những kẻ thù âm thầm phá hoại hàm răng của bạn từng ngày. Đọc bài viết để xem hình đã phạm phải sai lầm nào khi chăm sóc răng miệng nhé!

Những kẻ thù âm thầm phá hoại hàm răng của bạn từng ngày

Lựa chọn sai bàn chải đánh răng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bàn chải khác nhau, đáp ứng cho nhu cầu của nhiều đối tượng. Nhưng nếu như bạn nghĩ tất cả chúng đều như nhau thì bạn hoàn toàn sai; ít người để ý đến điều này nên khi lựa chọn thường dựa vào màu sắc hay chất liệu mà quên đi kích cỡ và kiểu dáng của nó.

Khi bạn sử dụng một bàn chải quá lớn hoặc nhỏ so với vòm miệng hay lông bàn chải không đủ mềm, đủ góc nhọn,… đều có ảnh hưởng đến hàm răng của bạn khi thực hiện việc vệ sinh răng miệng. Do đó, việc đầu tiên cần làm là bạn phải lựa chọn cho mình một chiếc bàn chải phù hợp nhất.

Đánh răng sai cách

Đối với đại đa số mọi người khi đánh răng sẽ chải răng một cách khá tùy tiện như vậy hoàn toàn sai, bạn nên để bàn chải hợp với hàm răng một góc khoảng 45 độ, thực hiện việc chải răng nhẹ nhàng trên khắp bề mặt hàm răng. Sau khi chải răng xong bạn nên súc miệng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.

Chải răng đúng cách để bảo vệ sức khỏe hàm răng

Đánh răng quá ít hoặc quá nhiều

Theo bác sĩ Nha khoa, vi khuẩn có thể xuất hiện bám trong khoang miệng bất cứ lúc nào; chủ yếu thường sau các bữa ăn hay khi ngủ dậy. Vì vậy, việc vệ sinh răng miệng chỉ thực hiện vào buổi sáng thì chưa đủ.

Nhưng nếu bạn lạm dụng quá mức việc đánh răng hằng ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng gây mòn men răng và làm tổn thương nướu. Để đảm bảo hàm răng của bạn luôn sạch đẹp và khỏe mạnh thì tốt nhất bạn nên đánh răng từ 2 đến 3 lần/ ngày.

Thời gian đánh răng hợp lí

Lãng quên mặt trong của hàm răng

Vi khuẩn có thể bám ở mọi nơi trong miệng bạn từ răng, nướu cho đến lưỡi, nhưng các bạn chỉ thường để ý và làm sạch phần ngoài của hàm răng mà bỏ quên mặt bên trong của nó. Đây chính là một trong những lí do vì sao bạn có bảo vệ răng miệng kĩ đến bao nhiêu với những loại thuốc đánh răng và nước súc miệng tốt nhưng vẫn không thể trị dứt điểm được bệnh sâu răng. Nếu cứ duy trì như vậy trong một thời gian dài, có thể khiến bạn mắc phải nhiều bệnh lí nghiêm trọng hơn.

Từ những điều nêu ở trên bạn thấy mình vẫn còn mắc phải những điều nào? Thay đổi từ những việc nhỏ nhất để luôn có một hàm răng khỏe đẹp nha bạn.