Bạn có biết: Đau dạ dày là một trong những nguyên nhân dẫn đến hôi miệng?

Hôi miệng là một trong những vấn đề hàng đầu khiến nhiều người mất đi sự tự tin trong giao tiếp. Nhưng có bao nhiêu người biết được rõ ràng căn nguyên của căn bệnh hôi miệng; hay có ai biết được rằng đau dạ dày cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vấn đề hôi miệng; và đâu sẽ là giải pháp tối ưu nhất với những người gặp phải tình trạng này?

Hình minh họa
Hình minh họa

Vì sao đau dạ dày hôi miệng?

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa thức ăn nên là nơi trú ngụ thích hợp của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh khác nhau. Khi mắc các bệnh về dạ dày như: viêm dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản thường gây nên mùi hôi khó chịu do dịch acid trong dạ dày sẽ trào ngược lên hầu họng gây tổn thương niêm mạc xung quanh hầu họng làm tăng nguy cơ vi khuẩn phát triển gây nên mùi hôi khó chịu.

Bên cạnh đó; bệnh trào ngược dạ dày thực quản thường làm cho thức ăn trong dạ dày đang tiêu hóa dở trào ngược lên họng sẽ gây ra mùi hôi khó chịu từ sâu bên trong miệng hầu họng. Chứng bệnh hôi miệng do bệnh dạ dày thường khá nghiêm trọng; và để điều trị mùi hôi  miệng do bệnh dạ dày gây ra một cách tận gốc bạn phải chữa trị khỏi các bệnh dạ dày; từ đó bệnh hôi miệng do dạ dày cũng sẽ được loại bỏ triệt để.

Chữa đau dạ dày để hết hôi miệng

Để không còn hôi miệng đầu tiên bệnh nhân cần xác định chính xác nguyên nhân gây hôi miệng là từ đâu. Điều này ảnh hưởng tới kết quả trị hôi miệng rất cao. Còn đối với bệnh hôi miệng do bệnh dạ dày thì bạn nên áp dụng một số cách điều trị như sau để loại bỏ sạch mùi như:

Điều trị tận gốc các bệnh dạ dày

Khắc phục điều trị khỏi các bệnh dạ dày thì tự khắc bệnh hôi miệng sẽ được giải quyết; thường đối với các bệnh dạ dày như chứng trào ngược dịch vụ dạ dày thì thường là dùng thuốc điều trị.

Các thuốc thường được sử dụng điều trị thường là thuốc giảm axid dịch vị thường dùng nhất là nhóm thuốc ức chế bơm Proton có nhiều hoạt chất như: Omeprazol, Pantoprazol, Lanzoprazol… kèm theo các loại thuốc kháng sinh trị nhiễm khuẩn. các loại thuốc được dùng cụ thể theo hướng dẫn hàm lượng bác sĩ đã chỉ định để chữa trị hỏi bệnh trào ngược dạ dày gây hôi miệng một cách tốt nhất.

Ngoài việc dùng thuốc ra thì bạn nên áp dụng thêm việc thay đổi cách sinh hoạt nhằm phòng ngừa bệnh xuất hiện như hạn chế ăn quá no, ăn xong nằm ngay, hay người quá béo…..

Hình minh họa
Hình minh họa
Bên cạnh việc điều trị bệnh trào ngược dạ dày gây hôi miệng ở trên thì mọi người nên sử dụng thêm dùng một số biện pháp khắc phục như:

Dùng rễ cam thảo trị hôi miệng do bệnh dạ dày: Đây là một trong những cách trị hôi miệng đơn giản do bệnh dạ dày gây nên được nhiều người sử dụng. Vị thuốc cam thảo có vị ngọt giúp nên giúp làm dịu cơn trào ngược dạ dày thực quản, đồng thời tinh dầu trong cam thảo sẽ giúp khử mùi hôi miệng khó chịu rất tốt.

Bằng cách mỗi ngày chỉ cần sử dụng cam thảo pha với nước và uống vừa giúp thanh nhiệt và giúp loại bỏ mùi hôi miệng rất tốt. Bạn cũng có thể dùng vài lát cam thảo và nhai trong miệng 1-2 lần trong ngày sẽ giúp hơi thở của bạn được cải thiện.

Dùng lá bạc hà: Chuẩn bị vài lá bạc hà tươi sau đó nhai trong bữa ăn hoặc bình thường nhai nuốt sẽ giúp cho thông họng và hơi thở có mùi hương dễ chịu hơn, đây là cách giải quyết tình trạng trào ngược dạ dày gây hôi miệng này.

Dùng lá húng quế: Ngoài 2 cách trên ra thì bạn có thể kết hợp việc dùng trà húng quế khử mùi hôi miệng bằng cách bạn cho vài lá húng quế vào nước sôi và hãm trong 5 phút rồi lấy ra nhâm nhi 2 lần mỗi ngày sau bữa ăn sẽ giúp khử mùi hôi miệng rất tốt.

Nước gừng tươi:  Gừng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm nhiễm rất tốt. Nó cũng có tác dụng khử mùi cực hiệu quả. Do đó, nếu bị trào ngược dạ dày gây hôi miệng bạn có thể dùng nước gừng đun sôi để nguội xúc miệng mỗi sáng. Ngoài ra, bạn có thể uống trà gừng để giảm chứng trào ngược dạ dày và trị tận gốc chứng hôi miệng của mình.

Hạt đinh hương: Sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ nhai hoặc ngậm hạt đinh hương là bí quyết trị hôi miệng và giúp hơi thở thơm tho hơn.

Vỏ chanh tươi: Bạn chỉ cần lấy vỏ chanh tươi rửa sạch, nhai kỹ và nuốt luôn cả vỏ vừa chữa được hôi miệng vừa diệt khuẩn. Hoặc có thể dùng hỗn hợp nước cốt chanh tươi và muối bọt súc miệng 2 lần mỗi ngày. Vừa sạch răng, vừa chữa được hôi miệng do trào ngược dạ dày hiệu quả.

Đau dạ dày gây hôi miệng là vấn đề rất thường gặp, điều quan trọng là bệnh nhân cần kết hợp trị tận gốc bệnh đau dạ dày kết hợp với các phương pháp trị hôi miệng khác thì mới đạt hiệu quả.