Sức khỏe răng miệng tốt giúp trẻ tự tin đến trường

Một bộ răng khỏe không chỉ có lợi ích tốt cho sức khỏe mà nó còn góp phần giúp trẻ tự tin gặt hái nhiều thành công ở trường học. Vì vậy, việc tập cho trẻ biết tự chăm sóc răng miệng thường xuyên ngay từ khi còn nhỏ là điều vô cùng quan trọng.

Sứa khỏe răng miệng trẻ nhỏ
Sức khỏe răng miệng vô cùng quan trọng với trẻ nhỏ

Trẻ có hàm răng khỏe đến trường thường xuyên hơn

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, những trẻ em sở hữu hàm răng khỏe thường có xu hướng đến trường thường xuyên hơn so với những trẻ hay gặp các vấn đề về răng miệng.

Như chúng ta đã biết, đau răng do sâu răng rất khó chịu. Khi một đứa trẻ phải trải qua nỗi đau phiền toái này thì việc bị ốm và không đến trường là điều dễ hiểu. Ngược lại, trẻ có sức khỏe răng miệng tốt chắc chắn sẽ ít phải nghỉ học vì bệnh.

Sự tự tin của trẻ sẽ bị ảnh hưởng do sâu răng

Răng sâu là một trong những vấn đề phổ biến nhất ảnh hưởng đến trẻ em trên toàn thế giới. Ngoài tình trạng đau đớn, răng bị sâu cũng có thể làm giảm sự tự tin của trẻ khi đến trường.

Sâu răng ảnh hưởng xấu đến trẻ
Răng bị sâu có thể làm giảm sự tự tin của trẻ khi đến trường

Lý do là khi bị sâu, răng sẽ xuất hiện những lỗ nhỏ li ti và sắc răng sẽ xỉn đi thành màu nâu hoặc đen. Việc những chiếc răng “khó coi” này xuất hiện có thể khiến trẻ cảm thấy không tự tin với chính mình. Đặc biệt nếu chiếc răng gặp vấn đề là răng cửa.

Sức khỏe răng miệng ảnh hưởng đến việc học tập của trẻ

Răng bị sâu và trông không sạch cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tham gia học tập của trẻ tại lớp. Trẻ có thể xấu hổ khi muốn giơ tay phát biểu hay chủ động hỏi giáo viên cũng như ít bày tỏ ý tưởng của mình khi học theo nhóm.

Trong cùng một báo cáo, số trẻ em gặp vấn đề về răng miệng tham gia các lớp học và hoạt động thể thao do trường tổ chức ít hơn 8 lần. Về phương diện nào đó, những đứa trẻ có sức khỏe răng miệng không tốt thường ngại giao tiếp với người khác.

Trẻ sẽ thêm tự tin ở trường khi sức khỏe răng miệng tốt

Thực tế, thói quen chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt cũng là một cách giúp trẻ tự tin hơn ở trường. Nếu tập được thói quen này, trẻ có nhiều khả năng nhận được phản ứng tích cực từ môi trường xung quanh; đặc biệt là từ bạn bè đồng trang lứa.

Thật vậy, phản ứng từ các bạn cùng trang lứa giúp trẻ xây dựng hình ảnh tốt hơn về bản thân, từ đó trẻ sẽ cảm thấy thoải mái với chính mình. Lúc ấy, trẻ không còn xấu hổ khi muốn thực hiện những việc mà mình thích nữa.

Tạo cho trẻ thói quen chăm sóc răng miệng
Thói quen chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt là một cách giúp trẻ tự tin hơn ở trường

Đó là lý do việc tập thói quen chải răng thường xuyên cho con trẻ là điều quan trọng với cha mẹ. Hãy nhớ rằng một hàm răng khỏe sẽ giúp trẻ tự tin và năng động hơn!