Muốn vào ngành Y Răng – Hàm – Mặt điểm học bạ tối thiểu phải 8,0

Vì thời gian nghỉ học dài, lịch thi chuyển cấp của các bạn lớp 9 và lớp 12 cũng bị dời lại khá lâu, điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý học thi của các bạn. Thấu hiểu được điều đó, tại nhiều trường Đại học trên cả nước đã quyết định cho phép thí sinh sử dụng kết quả học tập để xét tuyển vào các ngành Y khoa trong đó có ngành Y Răng – Hàm – Mặt, nhưng vẫn phải đảm bảo yêu cầu điểm trung bình học bạ tối thiểu của thí sinh phải từ 8.0 trở lên.

ngành Y Răng – Hàm – Mặt
Yêu cầu khi muốn xét học bạ ngành Bác sĩ Răng – Hàm – Mặt

Bà Nguyễn Thu Thủy, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết, các quy định về xét tuyển đại học năm nay vẫn giữ ổn định trong giai đoạn 2017 – 2020 như đã công bố. Tuy nhiên, Quy chế tuyển sinh 2020 có điều chỉnh một số điểm về kỹ thuật để khắc phục những bất cập của Quy chế tuyển sinh 2019.

Một trong số những điểm mà các trường cũng như thí sinh cần lưu ý, đó là quy định tiêu chí xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe; áp dụng với các loại hình tuyển sinh.

Quy chế tuyển sinh 2020 có điều chỉnh một số điểm về kỹ thuật để khắc phục những bất cập của Quy chế tuyển sinh 2019

Cụ thể: Bộ sẽ quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với thí sinh sử dụng Điểm bài thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.

Nếu thí sinh đăng ký sử dụng kết quả học tập để xét tuyển vào các ngành y khoa, y học cổ truyền, răng – hàm – mặt, dược thì điểm học bạ trung bình tối thiểu là 8,0 trở lên.

Nếu thí sinh đăng ký sử dụng kết quả học tập để xét tuyển vào ngành Bác sĩ Răng – Hàm – Mặt thì điểm học bạ trung bình tối thiểu là 8,0 trở lên

Các trường đại học có trách nhiệm giải trình về quy trình, cơ sở xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của mình trong mùa tuyển sinh 2020 với cơ quan quản lý và xã hội, với người học.